วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

The Rum Diary ป๋าเดปป์ขอเมา


The Rum Diary หนังใหม่ล่าสุดของนักแสดงมาดกวนอย่าง Johnny Depp ที่ป๋าแกลงมือโปร์ดิวซ์เองซะด้วย เรื่องของเรื่องคือแก ได้อ่านหนังสือ The Rum Diary ของ Hunter S. Thompson แล้วเกิดติดใจขึ้นมาอยากทำเป็นหนัง นั้นมันก็ ราวๆ สิบปีที่แล้วแหนะ นานพอควรเลย The Rum Diary ได้ผู้กำกับที่ห่างหายไปจากวงการอย่าง Bruce Robinson มานั่งแท่นเป็นผู้กำกับ

เนื้อเรื่องก็ไม่มีอะไรมาก นักข่าวหนุ่มติดเหล้าอย่าง เคมป์ (Johnny Depp) มุ่งหน้าสู่ปอร์ตอริโก้ ซึ่งเป็นเมืองขึ้นของอเมริกาในสมัยนั้น เพื่อเป็นนักข่าวให้กับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นแห่งหนึ่ง แต่ด้วยเพราะชีวิตที่กินแต่เหล้านี่สิ ทำให้ชีวิตของเขาเป็นปัญหา และเขายังไปพัวพันกับนักธุรกิจอสังหาีริมทรัพย์อย่าง นายแซนเดอร์สัน (Aaron Eckhart) ที่หวังฮุบเอาเกาะ เกาะหนึ่ง นี่จึงเป็นจุดเปลี่ยนของนายเคมป์เลย


Johnny Depp ยังคงได้แสดงในบทถนัดๆ เหมือนเดิม ซึ่งก็เหมือนกับหลายๆ เรื่องที่แกแสดงมาแหละครับ คงไม่ต้องพูดถึงอะไรมาก ลีลาทาท่างการแสดงแกเหมือนเดิม ตลกๆ กวนๆ ซึ่งแกก็แสดงได้ตามมตรฐานของแกอยู่แล้ว

หนังมีฉากตลกๆ ให้ได้ชมเรื่อยๆครับ ตามความเห็นของผมก็เป็นหนังที่โอเคเลยทีเดียว แต่เห็นนักวิจารณ์หลายๆคนไม่ชอบแหะ เช่น ในเ้ว็บไซต์ rottentomatoes ให้เน่ากันหลายคนเชียว บ้างก็ว่างพล็อตไม่ดีบ้างนู้นนี่ ก็มันนานาจิตอ่านะ


สรุปแล้วก็เป็นหนังที่โอเคครับ ดีกว่า The Dark Shadow หนังเรื่องล่าสุดของป๋าเดปป์ อยู่ทีเดียว เพราะไอนั้นมันจบแบบ งงๆ แถมไม่ได้ทิ้งท้ายอะไรไว้ให้คิดเท่าำไหร่เหมือนกับเรื่องนี้อ่้า่นะ

ความน่าดู
8/10


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น