วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Hysteria คลินิกบำบัดความไคร่ จุดกำเนิดไวเบรเตอร์


Hysteria กำกับโดย Tanya Wexler เป็นหนังเบาสมอง ตลกๆ ผสมกับเรื่องความรักโรแมนติก เล่าเรื่องจุดกำเนิดของไวเบเตอร์ โดยหนังเดินเรื่องโดยตัวละครหลักอย่าง หมอ มอติเมอร์ แกรนวิลล์ (Hugh Dancy) ที่ต้องตกงานเพราะการที่มีหัวก้าวหน้าด้านการแพทย์ เรื่องการเปลี่ยนผ้าพันแผลบ่อยๆ เพราะเมื่อผ้าพันแผลเก่าแล้ว แกรนวิลล์เชื่อว่าเป็นสิ่งที่แผลติดเชื้อได้ แต่หัวหน้าหมอไม่เชื่อ จึงทำเขาต้องตกงาน


เมื่อแกรนวิลล์ถูกไล่ออกจากงาน เขาต้องเตะฝุ่นหางานใหม่ ภายหลังเขาจึงได้งานในคลินิกของ ดร.ดาเริมเพิล ซึ่งเขาพบว่าจริงๆแล้วมันเป็นคลินิกนวดช่องคลอดผู้หญิงนั้นเอง (คล้ายๆนวดกระปู๋บ้านเราอ่า) และที่นี้เองทำให้เขาได้พบกับสาวแกร่งอย่าง ชาร์ลอตต์ ดาเริมเพิล (Maggie Gyllenhaal) ลูกสาวของเจ้าของคลินิก หากท่านผู้อ่านอยากรู้ว่าไวเบรเตอร์เกิดขึ้นได้ยังไง ไปหาคำตอบได้ในโรงครับ

หลังจากดูจบ บอกได้เลยครับว่าเป็นหนังที่โอเคทีเดียว หนังสามารถเรียกเสียงฮาของผู้ชมได้ตลอดทั้งเรื่อง และสามารถผสมผสานได้ลงตัวกับความโรแมนติก ทำให้ผู้ชมซาบซึ้งไปกับบทได้ดี

 ด้านฉากต่างๆ ผู้กำกับทำออกมาได้ดีทีเดียวครับ คนดูสามารถเพลิดเพลินไปกับเครื่องแต่งกายในยุดปี 1880  และหนังยังทรอดแทรกพื้นหลังความเป็นไปในยุดนั้นได้เป็นอย่างดี เช่นเรื่องความเชื่อในโรคฮิสทีเรีย ความเจริญก้าวหน้าด้านการแพทย์ ความคิดของคนในสมัยนั้น หรือเรื่องการแบ่งแยกชนชั้น


อีกอย่างที่ต้องชมคือการแสดงของ Maggie Gyllenhaal เธอสามารถถ่ายทอดความเป็นหญิงแกร่งที่มีหัวก้าวหน้าในเรื่องสิทธิมนุษยชนได้เป็นอย่างดี และเธอได้เปลี่ยนสำเนียงเป็นแบบอังกฤษได้ไม่มีที่ติเลยทีเดียว ส่วน Hugh Dancy รับบทหมอหนุ่มไฟแรงได้เป็นอย่างดี

 หากใครอยากดูหนังตลกๆ เบาสมองละก็ ผมแนะนำหนังเรื่องนี้เลยครับ รับรองว่าเป็นหนังที่ตอบโจทย์ความสนุกได้ดีทีเดียว

ความน่าดู
7/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น