วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555

TITANIC : The Artifact Exibition "100 ปี ไททานิค"


สำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ผมได้มีโอกาสไปดูนิทรรศการ 100 ปีไททานิค ตอนแรกกะว่าจะไปเดินเล่นกับแฟนที่พารากอนเฉยๆ แต่เพราะอะไรไม่รู้ ดันไปถึงเซ็นทรัลเวิลด์ซะงั้น ก็เลยถือโอกาสไปดูนิทรรศการเลยแล้วกัน สำหรับงานนี้จัดขึ้นที่เซ็นทรัลเวิลด์ชั้น 8 งาน มีตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน ถึง 2 กันยายนครับ ยังไงก็มีอีกหลายวัน ไม่ต้องรีบไปดูก็ได้ครับ

บัตรราคาเข้าชมอยู่ที่ 500 บาท สำหรับผู้ใหญ่ ส่วนนักเรียนอยู่ที่ 350 ครับ และหากใครมีบัตร M-Gen ก็จะได้ลดอีก 10% ครับ


 เมื่อเราซื้อบัตรเรียบร้อยแล้ว เราก็จะได้เครื่องบรรยายหรือ Guide Player มา 1 เครื่อง จริงๆแล้วก็คือ Ipod เนี่ยละครับ ซึ่งก็ดีทีเดียว เพราะเมื่อคุณเข้าไปในนิทรรศการ คุณก็ไม่จำเป็นต้องอ่านคำบรรยายตามป้าย แต่ให้เครื่องบรรยายพูดให้เราฟังแทน ถือว่าสะดวกทีเดียวครับ แต่เสียอย่างตรงที่ว่าต้องรอไอ้เครื่องนี้นานหน่อย เพราะผมไปวันอาทิตย์คนเยอะมากๆ แต่หากใครไม่ต้องการ ก็เข้าไปนิทรรศการเลยก็ได้ครับ

ในนิทรรศการก็จะมีหลายๆห้องด้วยกันครับ เช่น ห้องบรรยายประวัติที่มา ห้องจำลองเรื่อไททานิคทุกๆส่วน เช่น ห้องโดยสารชั้น1 , 2 และสาม ห้องเครื่อง ห้องทานข้าว ดาดฟ้าเรือ และที่พิเศษสุดๆ เป็นห้องโถงบันได ที่มีนาฬิกา เราคงคุ้นๆกันในเรื่องไททานิค ไอ้ฉากที่แจ็คยืนคอยโรสตรงบันได เพื่อไปดินเนอร์สุดหรูกับพวกผู้โดยสารขั้น 1 นั่้นแหละครับ

ห้องจำลองห้องโถงบันได ฉากที่แจ็คคอยโรส สวยงามมากเลยครับ (เอามาจากเน็ต เพราะเค้าห้ามถ่ายรูป)


นอกจากจะมีการจำลองเรือไททานิดแล้ว ก็ยังมีการแสดงของใช้ของผู้โดยสาร หรือชิ้นส่วนของเรือไททานิคที่กู้ขึ้นมาได้ เอามาโชว์กันด้วยแหละครับ

สำหรับส่วนอื่นๆ ก็เป็นการบรรยายถึงภูเขาน้ำแข็ง ซึ่งมีจำลองภูเขาน้ำแข็งมาให้ดูกันด้วยครับ และก็มีรายละเอียดของผู้โดยสารที่รอดชีวิตและเสียชีวิตครับ

ห้องนอนครับ
หากใครที่เข้าชมนิทรรศการนี้จะได้บัตร Boarding Pass มาด้วยครับ เป็นบัตรที่มีชื่อของผู้โดยสารจริงๆ ซึ่งเราสามารถดูได้ในนิทรรศการครับ ว่าคนนั้นรอดชีวิตหรือไม่

Boarding Pass 

สรุปแล้ว เป็นนิทรรศการที่ดีเลยครับ ให้ความรู้มากถึงการเดินเรือในสมัยนั้นและความเป็นมาของเรือไททานิค ตั้งแต่สร้างจนถึงจุดจบเลย และจะมีเจ้าหน้าที่คอยอธิบายเราตลอดละครับ หากเรามีข้องสงสัย แต่เสียอยู่อย่างเดียวคนดูไม่สามารถถ่ายรูปได้ครับ แหม จริงๆแล้วมันน่าถ่ายมากเลย โดยเฉพาะห้องจำลองห้องโถงบันไดเนี่ยละครับ สวยจริงๆ ส่วนสุดท้ายก็มีของที่ละลึกขายด้วยครับ แต่ของแพงไปนะผมว่า ซึ่งมีของละลึกชิ้นหนึ่งที่เห็นแล้วอึ้งไปเลย คือ เศษท่านหินที่จมไปกับเรือ ซึ่งได้รับการกู้ขึ้่นมาจากท้องมหาสมุทร มุลค่า 1000 บาท ใครอยากได้รีบๆ ไป ซื้อเลยนะครับบบบ

ใครมีบัตร M Gen อย่าลืมเอามาใช้ได้นะครับ

หากใครเป็นแฟนๆ หนังไททานิคละก็ พลาดไม่ได้เลยครับ หรือใครที่ไม่เป็นแฟนก็ไปดูได้ครับ รับรองว่าคุ้มครับ เพราะได้สาระความรู้แน่นอนครับ

โมเดลเรือไททานิคทำจากดินน้ำมัน

แอบถ่ายมาครับ ภาพที่ได้คือเบลอสุดๆ


โบชัวร์สินค้า



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น