วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Dark Shadows ไม่ฮาอย่างที่คิด


ห่างหายจากบล็อกไปนาน กลับมาแล้วครับ วันนี้จะรีวิวหนังใหม่อย่าง Dark Shadows ให้อ่านกัน

Dark Shadows หนังใหม่ของ Tim Burton (ผู้กำกับ Batman, Batman Returns) เล่าเรื่องของเศรษฐีอย่าง บานาบาส คอลลินส์ (Johnny Depp นักแสดงคู่บุญของ Burton) โดนแม่มดร้ายอย่าง แองเจลิค (Eva Green) สาบให้กลายเป็นแวมไพร์ ถูกขังไว้ในโรงนานถึงสองร้อยปี และเมื่อบานาบาสตื่นขึ้นมาโลกก็กลายเป็นอีกยุดไปซะแล้วว เรื่องจะเป็นยังไงต่อ ติดตามได้ในโรงครับ


ผมเองได้ดู Trailer ของหนัง บอกเลยว่าน่าจะฮาทีเดียว แต่หนังกลับไม่ได้เป็นงั้นอ้ะ หนังไม่ได้สนุกเท่ากับที่ผมคิดไว้ครับ มุขตลกน้อยกว่าที่คิดไว้เยอะเชียว โดยเฉพาะตอนจบหนังดูน่าเบื่อมากๆ ไม่ฮา แถมไม่มันส์เอาซะเลย

สำหรับงานภาพและด้านฉากต่างๆของหนัง ถือว่าผ่านครับ ตามสไตล์ Tim Burton เหมือนหนังทุกเรื่องของแก ฉากอลังการ โดยเฉพาะคฤหาสน์ของคอนลินส์ ทำออกมาได้ดี รวมถึงเมืองคอลลินพอร์ต ทำได้สมจริงเหมือนอยู่ในสมัยปี 70 เลย


ส่วนการแสดงของทุกคนก็เฉยๆครับ ไม่ได้มีใครโดดเด่นอะไร โดยเฉพาะ Johnny Depp ส่วนใหญ่ผมก็เห็นแกก็รับเล่นบทแปลกๆ แบบนี้อยู่แล้ว เช่น Jack Sparrow หรือเรื่อง Alice in Wonderland อะไรประมาณนั้น ซึ่งผมว่าแกก็แสดงได้เหมือนกับทุกๆเรื่อง ท่าทาง การแสดง การพูด ก็เหมือนกับหนังเรื่องก่อนๆ ไม่ได้โดดเด่นอะไร สำหรับอีกคน  แม่มด (Eva Green) การแสดงของเธอก็ปกติไม่ได้โดดเด่นอะไรครับ

สรุปแล้วหนังไม่ได้ตลกมากมายอย่างที่คิดครับ ใครคาดว่าจะไปดูหนังฮาตลอดเรื่องคงผิดหวังครับ

ความน่าดู
5.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น