วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

American Pie Reunion มิตรภาพไม่เสื่อมคลาย



American Pie กลับมาแล้วครับ คราวนี้กลับมาครบทีมกันเลย นำทีมโดยนายจิม (Jason Biggs) ฟินช์ (Eddie Thomas) เควิน (Thomas Nicholas) ออซ (Chris Klein) และขาดไม่ได้คือ สตีฟเลอร์ (Sean Williams Scott)

สำหรับภาค Reunion นี้ ตัวละครทุกตัวก็มีครอบครัวอายุประมาณ 30 อัพกันแล้ว มีหน้าที่การงานกันหมด จิมแต่งงานกับมิเชลมีลูกน้อยน่ารักๆ 1 คน เควินก็แต่งงานแล้ว ออซทำงานเป็นผู้ประกาศข่าว รวมทั้งสติฟเลอร์ ทำงานเป็นลูกจ้างในบริษัทหนึ่ง เมื่อวันหนึ่งมีการจัดงานคืนสู่เหย้าที่โรงเรียนของพวกเขา เรื่องราวป่วน สนุก ฮาๆ จึงเริ่มต้นขึ้น


สำหรับภาคนี้หนังก็ยังคงตลก ฮา ทะลึ่ง เหมือนภาคก่อนๆครับ บอกตรงๆว่าดีใจที่ใช้นักแสดงชุดเดิมกลับมากันครบหน้า เพราะหลังๆใช้นักแสดงแบบเกรดต่ำ จนกลายเป็นหนังเกรดบี ดูแล้วไม่ได้ให้สาระอะไรเลย

สติฟเลอร์ (ตัวเด็ดของเรื่อง)
ภาคนี้สิ่งที่ผมชอบคือการนำเสนอชีวิตของตัวละครในวัยผู้ใหญ่ หนังแสดงให้เราเห็นว่า เออ โตแล้วอะไรๆก็เปลี่ยนไป ความสนุกก็น้อยลง ต้องทำงานรับผิดชอบ เลี้ยงตัวเอง เลี้ยงครอบครัว เลี้ยงลูก แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนไปคือมิตรภาพของเพื่อนสมัยเรียน ทำให้ผมนึกย้อนถึงชีวิตตัวเองเลย เวลากลับบ้านต่างจังหวัดเจอเพื่อนสมัยมัธยม มันช่างเหมือนกับตัวละครในหนังเลย คุยสังสรรค์ เมาเหล้า เฮฮา แต่ไม่ได้สุดเหวี่ยงทะลึ้งอะไรแบบในหนังขนาดนั้นนะครับ 555+

สำหรับมุขตลก ฮา เหมือนเดิมครับ ตลกตั้งแต่ต้นยันจบเลย โดยเฉพาะสตีฟเลอร์ที่แสดงโดย Sean Williams Scott เป็นสีสันของหนังเรื่องนี้เลย ยังคงสัปดน ลามกเหมือนเดิม เป็นบทที่เหมาะกับ Scott ทีเดียวทั้งการพูดอุบาทว์ หน้าตาทะเล้น แกตีบทแตกกระจาย ใครมาแสดงแทนคงไม่ได้แล้ว

ส่วนตัวละครอีกตัวที่ผมชอบ แม้จะโผล่ออกมาน้อยหน่อย คือพ่อของจิม ภาคนี้ก็เหมือนเดิมครับ พ่อจิมก็ยังให้คำปรึกษาลูกเหมือนเดิมเรื่องชีวิตคู่ มีความเป็นห่วงลูกเหมือนกับภาคก่อนๆละครับ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่เดียวกับการได้จับเข่าคุยกับพ่อ ปรึกษาปัญหาชีวิต แถมพ่อจิมยังเฟี้ยวสุดๆด้วยภาคนี้ ต้องไปชมกันครับ

สำหรับข้อเสียภาคนี้ คือพวกฉากโป๊ๆ อุบาทว์ๆ ผมว่ามันเกินไปหน่อย เช่นมีดซ็กส์ในห้องดนตรีแล้วคนอื่นมาเห็น เพราะตัวละครส่วนใหญ่ก็โตกันแล้ว น่าจะซอฟท์ๆลงบ้าง เพื่อให้ตัวละครดูโตตามวัย (ยกเว้นไอสตีฟเลอร์ไว้คนนึงก็ได้ 555)

สรุป ภาพรวมหนังตลกดีครับ ใครเป็นแฟน American Pie ตั้งแต่ภาคแรกพลาดไม่ได้ครับ

ความน่าดู
7.5/10

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมอยากรู้อะคับว่าจะมีภาคต่อจากนี้รึป่าวอะคับผมชอมมากเรย
    ///มีอยากให้มีภาคต่อไปจังเลยอ่า จากใจจริง

    ตอบลบ