วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

The Avengers มันส์ ฮา พะยะค่ะ


 
วันนี้มีโอกาสไปดูหนังรวมพลเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่อย่าง The Avengers ที่เมเจอร์ซีนีเพลกซ์ โรง IMAX 3D มา ในราคา 160 บาทเท่านั้นด้วย แนะนะให้ไปดูวันธรรมดาก่อน 6 โมงครับ ถ้าใช้บัตร M GEN จะได้ลดเยอะหน่อย (ช่วงนี้ผมกลายเป็นลูกค้าประจำของเมอเจอร์ไปแล้ว) วันนี้ผมจะมารีวิวหนังเรื่องนี้ให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ


The Avengers เป็นหนังที่นำฮีโร่ทั้งหลายมารวมกัน เช่น ไอร่อนแมน (Robert Downey) ฮัลค์ (Mark Ruffalo) ทอร์ (Chris Hemsworth) กัปตันอเมริกา (Chris Evans) ช่วยกู้โลกไว้จากเหล่าร้าย อย่าง โลกิ (Tom Hiddleston) น้องชายของทอร์ และสัตว์ประหลาดนอกโลกที่โลกิจับมือกันรุกรานโลก สำหรับหัวหน้าผู้เป็นคนก่อตั้ง ทีม Avengers ขึ้นมาใหม่คือ Nick Fury (Samuel L Jackson) หากใครได้ติดตาม ไอร่อนแมน หรือหนังในเครือมาเวลก็จะเห็นตัวละครนี้แน่นอนครับ โดยเฉพาะไอร่อนแมนภาค 2 เนี่ย แก โผล่มาบ่อยสุดเลย


พล่ามเนื้อหาของหนังมาซะเยอะ เดี๋ยวมันจะกลายเป็นสปอยซะ พูดถึงความมันส์เลยดีกว่า ขอบอกเลยครับว่าหนังมันส์มากๆ มีฉากแอ็คชั่นมันส์ให้เห็นชมกันตลอดเรื่อง แถมยังมีมุขตลกๆแทรกตลอด ฮากันท้องแข็งเลยละครับ ซึ่งทั้งฉากมันส์ๆและความตลก ช่างกลมกล่อมเข้ากันได้ดีจริงๆ


ตัวละครทุกตัวมีความโดดเด่นเท่าๆกัน ไม่มีใครดูเกินหน้าเกินตา เรียกว่าทำงานเท่ากันทุกๆคน นอกจากนี้ เรายังได้เห็นตัวละครอย่าง Hawkeye แสดงโดย (Jeremy Lenner) มีบทบาทเพิ่มมากขึ้นด้วย รวมทั้ง Black Widow (Scarlett Johansson) ซึ่งผู้ชมจะได้รู้ถึงประวัติของทั้งคู่เพิ่มมากขึ้น และตัวละครอย่าง Agent  Phil ก็มีบทบาทเพิ่มขึ้น และมีมุขตลก ฮาๆ มาก ถือเป็นสีสันของหนังเรื่องนี้ด้วยเลย

แม้หนังจะตลก เรียกเสียงหัวของผู้่ชมได้ตลอดแต่ความตลกก็ทำให้หนังขาดความหนักแน่นไป รวมทั้งตัวร้ายอย่าง Loki เป็นตัวร้ายที่อ่อนเอาเสียมากๆ ดีแต่พูด และเสียท่าได้ง่ายเกินไป ประมาณว่ามาบุกโลกทั้งทีทำไมอ่อนจัง

และอีกอย่างที่งง คือ ตัวละครอย่าง ฮัลค์เมื่อกลายร่างเป็นยักษ์แล้วจะ"เอาไม่อยู่" อาละวาดทำลายข้าวของเสมอ ในหนังเรื่องนี้ ฉากที่กลายร่างครั้งแรกก็ยังคง"เอาไม่อยู่" แต่พอครั้งที่สองเนี่ยดัน"เอาอยู่" เพราะอะไรไม่รู้เหมือนกัน หรือผมตามหนังไม่ทันกันแน่ เลยไม่ทราบเหตุผล


หากใครที่เป็นแฟนของเหล่าฮีโร่มาร์เวลพลาดไม่ได้ครับ แต่หากใครพลาดเรื่อง ธอร์ ไปผมแนะนำให้ไปดูเรื่องธอร์ครับ เพราะท่านอาจจะไม่เข้าใจปะติดปะต่อเรื่องกันไม่ได้ ซึ่งเรื่องมันก็ต่อกับเรื่องธอร์ละครับ

ภาพรวมแล้วหนังเรื่องนี้มันส์ครับ ทั้งตลกทั้งมันส์ ใครที่ชอบแอ็คชั่น บู๊ล้างพลาญ ฉากวินาสสันตโรต่างๆ รีบๆตีตั๋วไปดูเลยครับ พลาดไม่ได้แน่นอน

ความน่าดู
8.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น