วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2555

The Raven ฆาตกรรมตามนิยาย


The Raven เป็นหนังฆาตกรรมเรื่องใหม่นำแสดงโดย John Cusack เป็นเอ็ดการ์ โพ นักเขียนชื่อดีง กำกับโดย เจมส์ แมคเทียด ผู้ที่เคยโด่งดังมาจากเรื่อง V for Vendetta

สำหรับเรื่องนี้เป็นการใส่สี เพิ่มเนื้อหาเข้าไปให้นักประพันธ์อย่าง เอ็ดการ์ โพ ผู้ที่เขียนนิยายสอบสวน ต้องมาเป็นผู้คลี่คลายคดีฆาตกรรมที่ถูกลอกเลียนแบบมาจากนิยายที่เขาเขียน สำหรับสาเหตุการตายของเขาจริงๆ ยังคงเป็นปริศนาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งจุดนี้เองทำให้ผู้กำกับเพิ่มเติมจินตนาการเข้าไปว่า โพ ทำอะไรก่อนตายบ้าง และเขาตายอย่างไร


หนังเริ่มต้นด้วยเหตุการฆาตกรรมหญิงสาวสามคนในห้องปิดตาย ซึ่งต่อมาตำรวจได้พบว่า การฆาตกรรมที่ว่านี้ดันไปเหมือนกับ นิยายของ เอ็ดการ์ โพ เรื่องจึงต้องเดือดร้อนไปถึง โพ ให้เขาต้องออกมาช่วยคลี่คลายคดี และเรื่องก็พลิกไปอีก เมื่อแฟนสาวของโพ ถูกคนร้ายจับตัวไป ทำให้โพต้องเดิมพันด้วยชีวิตเพื่อช่วยแฟนสาวให้รอดจากเงื้อมมือฆาตกรรม

ฉากฆาตกรรมทำออกมาได้เลือดสาดพอสมควร แต่สิ่งที่หนังมันขาดไปคือ การที่ทำให้คนดูสามารถเดาเรื่องได้บ้างว่า เออ ไอนี้น่าจะเป็นคนร้ายนะ แต่หนังไม่มีครับ หนังเฉลยตอนจบทีเดียวว่าใครคือคนร้าย ซึ่งสำหรับผม มันทำให้หนังขาดความสนุกไปมาก

นอกจากนี้การเดินเรื่องมันดูคล้ายกับหนัง Sherlock Holmes ยังไงก็ไม่รู้ เหมือนมีกลิ่นลอยมายังไงอย่างงั้น

สำหรับการแสดงของ Cusack ก็ถือว่าดีเยี่ยม เข้าถึงบทได้ดี รวมทั้งตัวนักสืบอย่าง ฟีลด์ ที่รับบทโดย Luke Evans ก็แสดงได้เข้าขากับ Cusack เช่นกัน ทำให้หนังน่าติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ

ถือว่าเป็นหนังที่ใช้ได้ที่เดียวครับ เพราะผู้กำกับกล้าใส่เนื้อหาเพิ่มเติมไปจากความจริง ทำให้ดูน่าติดตาม ลุ้นไปตลอดทั้งเรื่อง ใครชอบหนังแนวฆาตกรรมย่อนยุค ก็ลองดูกันครับ

ความน่าดู
6/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น