วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2555

Star Trek


วันนี้มีโอกาสดูหนังสงครามอวกาศอย่าง Star Trek ต้องบอกก่อนว่าไม่เคยดูมาก่อนเลยครับ ตัวผมเองเป็นแฟน Star Wars มานานแล้ว วันนี้ได้หยิบ Star Trek มาดู ก็จะมารีวิวกันให้อ่านละกัน

Star Trek หนังสงครามอวกาศกำกับโดยผู้กำกับมือทองอย่าง J.J Abrams ผู้กำกับ MI3 และ Super 8 ได้นำ Star Trek มารีเมคใหม่ โดยให้หนังนั้นเริ่มกลับไปตั้งแต่สมัยตัวละครหลักนั้นเป็นวัยรุ่นกันเลย
หนังเริ่มต้นด้วยยานสตาร์ฟลีท ที่พ่อของพระเอก (ไทบีเรียส เคิร์ก) ประจำการอยู่ถูกโจมตี โดยยานลึกลับที่มีอาวุธล้ำสมัยกว่า ทำให้พ่อของเขาต้องสละชีพป้องกันลูกเรือทั้งหมด รวมทั้งตัวของพระเอก เจมส์ เคิร์ก  

จากนั้นหนังก็ตัดมาสมัยที่ตัวละครหลักนั่นโตเป็นหนุ่มแล้ว เจมส์ เคิร์กเจริญรอยตามพ่อ ได้สมัครเป็นลูกเรือของยานสตาร์ฟลีท และได้พบกับตัวละครหลักๆ เช่น สป๊อก แม็คคอย ฯลฯ และ เจมส์ ต้องพบกับยานลำเดียวกันที่เคยทำลายยานสตาร์ฟลีทที่พ่อของเขาประจำการ 


แม้ผมจะไม่เคยดู Star Trek มาก่อน แต่ผมเองรู้สึกสนุกกับหนังมาก เพราะเนื้อเรื่องไม่ได้ต้อกับภาคก่อนๆ รวมทั้งหนังยังให้รายละเอียด ปูเนื้อเรื่องให้กับคนที่ไม่เคยดู จุดนี้เองที่ทำให้คนที่ไม่ได้เป็นแฟน Star Trek สามารถดูได้ง่าย 

ถึงแม้จะเป็นหนังรีเมค แต่ในมุมมองของผม ผมคิดว่าแฟนสตาร์ เทรคเก่าๆก็น่าจะถูกใจเช่นเดียวกัน เพราะหนังให้รายละเอียดอะไรที่เป็นภาคเก่าๆของหนัง ไม่ได้ทิ้งจุดเด่นของหนังภาคเก่าๆไป นับว่าเป็นหนังที่เอาใจทั้งแฟนๆเดิม และคนที่เพิ่งเคยดู ซึ่งต้องชมเชยผู้กำกับจริงๆครับ

ด้านเนื่อเรื่อง นับว่าเป็นหนังสงครามอวกาศที่ล้ำจริงๆ ผู้กำกับกล้าที่จะทำเรื่องใหม่ ใช้ลูกเล่นเพรวพราว ทำให้เดาไม่ได้เลยว่า เออ เรื่องมันเป็นยังไงกันว่ะ ซึ่งต้องลุ้นกันเลยทีเดียว และทำให้เนื้อเรื่องนั้นเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ไม่ได้ง้อ หรือยึดติดกับภาคเก่าๆ จุดนี้ถือเป็นจุดแข็งของหนังเลยครับ

รวมทั้งการที่หนังเริ่มกลับไปเล่าถึงจุดกำเนิดของตัวละครทั้งหมด ทำให้เทคโนโลยีในสมัยแรกเริ่มยังไม่เหมือนกับภาคเก่าๆ ซึ่งสิ่งนี้เป็นอีกจุดหนึ่งทีทำให้หนังน่าดู ลุ้นมากขึ้น 

นอกจากนี้หนังให้ทั้งความมันส์ ฉากแอ็คชั่น อย่างพอดี และใส่มุขตลกของเจมส์ ท่าทางกวนตีนๆ ของเชา ทำให้หนังดูได้ลงตัว เข้ากันได้เป็นอย่างดี


พอดูเสร็จทำให้ผมอยากกลับไปดูภาคเก่าๆ เลยเชียว เพราะ Star Trek เป็นหนังที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเลย เช่น ยานอวกาศ เทคโนโลยี (การบีมคนจากทีหนึ่งไปอีกที) ซึ่งแตกต่างจาก Star Wars ให้อารมณ์คนละอย่างกันเลย

สุดท้าย สำหรับคนที่ยังไม่เคยดู บอกได้เลยว่า คุณพลาดแล้วละ รีบไปหามาเลยครับ แล้วคุณจะติดใจ !!

ความน่าดู 
8/10 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น