วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Rock of Ages มนต์รักเพลงร็อค


นับว่าเป็นหนังอีกเรื่องที่ผมตั้งหน้าตั้งตารอชมเลย สำหรับ Rock of Ages ที่เรื่องนี้พิเศษสุดๆ เพราะลุง ทอม ครูซ จะได้แสดงเป็นร็อค สตาร์ อย่างสเตซี่ แจ็กซ์ ก็เห็นอยู่ว่าโปสเตอร์นั้นติดอยู่ที่โรงหนังเมเจอร์รัชโย แล้วไหงไม่เข้าฉายละว่ะครับ อยากดูนะเนี่ย!!! จนแล้วจนรอดหนังก็ออกแผ่นมาแทน เออ ดูแผ่นเอาก็ได้เว้ยยยย

Rock of Ages เล่าเรื่องของหญิงสาวบ้านนอกคอกนาเข้าเมืองอย่าง เชอร์รี่ (Julianne Hough) เธอมาตามหาความฝันที่ LA และหวังว่าสักวันจะได้มีชื่อเสียง เชอร์รี่ได้พบกับหนุ่มขาร็อคปากสีชมพูหวานแหววนาม ดรูว์ (Diego Boneta) ดูรว์เองทำงานเป็นเด็กเสริฟ์ที่พับชื่อดัง จึงชวนเชอร์รี่เข้ามาทำงานด้วยกัน และทั้งคู่ก็ออกเดทกันในที่สุด แต่แล้ว ชีวิตรักของทั้งคู่ก็เกิดสะดุด เมื่อ สเตซี่ แจ็กซ์ (Tom Cruise) ตกลงแสดงคอนเสริต์ที่ผับที่ทั้งคู่เสริฟ์อยู่ ไหนจะมีกลุ่มต่อต้านเพลงร็อคที่จ้องจะปิดบาร์แห่งนี้ให้ได้นำโดย ภรรยานักการเมือง (Catherine Zeta Jones) เรื่องจะลงเอยอย่างไร ชมกันได้ในแผ่นนะครับ


หนังถือว่าสอบผ่านครับ หากมองในแง่ความตลก ความสนุกของหนัง หากท่านผู้อ่านหวังว่าจะได้สาระ แง่คิดจากหนังแล้ว ข้ามเรื่องนี้ไปเสียจะดีกว่าครับ

หากใครเคยดูหนังแนวนี้คงเดาเรื่องได้ไม่ยากแน่นอน ซึ่งมันก็คล้ายๆ เรื่อง Burlesque และหนังเพลงเรื่องอื่นๆ ซึ่งถ้าใครไม่ชอบเนื้อเรื่องที่เดาง่ายๆ หรือประเภทที่ว่า "อะไรของมึงร้องเพลงอยู่นั้นแหละ!!! บนรถก็ร้อง!! ถนนก็ร้อง!! ท่านอย่าดุดีกว่า แต่สำหรับผมแล้วมันพิเศษตรงที่"เพลงร็อค"ทั้งหลายในเรื่อง ผมเองก็เป็นขาร็อคอยู่แล้ว และหนังก็เอาเพลงร็อคดังๆ ยุด 80 มาคัฟเวอร์ได้อย่างน่าชื่นชมจริงๆ

และมุขตลกต่างๆ หลายๆมุข ถือว่าสอบผ่านจริงๆ เช่น เพลงป็อบ ความเป็นเกย์ ฯลฯ


และที่ชื่นชมอีกอย่างก็คือ นักแสดงอย่าง ลุง ทอม ครูซ นี่สิ แกแสดงได้เป็น ร็อคสตาร์ จริงๆเลย ไม่ว่าชุดขาร็อคของแก มาดร็อค เมาเหล้า เมายา แอ่นแล้วแอ่นอีก ห้าๆ

สรุปแล้วเป็นหนังที่สนุก ตลก และขาร็อคทั้งหลายๆ ไม่ควรพลาดครับ

ความน่าดู
7/10
 
สุดท้ายขอฝากเพลง Rock you like a hurricane ใครเป็นแฟน Tom Cruise พลาดไม่ได้!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น