วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Looper


เมื่อในโลกอนาคตมีการสร้าง "ไทม์ แมชชีน" ขึ้นมา เพื่อใช้ส่งคนในอนาคตกลับมายังโลกปัจจุบัน ให้ Looper ฆ่า เพราะในโลกอนาคตนั้น ไม่สามารถกำจัดศพได้อีกต่อไป แก๊งค์มาเฟียจึงส่งคนที่ต้องการสังหารมาให้ Looper เป็นผู้จัดการ

Joe (Joseph Gordon Levitt) หนึ่งใน เหล่า Looper เขาก็เหมือนกัน Looper คนอื่นๆ ซึ่งมีหน้าที่กำจัดคนที่ถูกส่งมาจากอนาคต แต่วันหนึ่ง เมื่อมีการส่งตัวเขาเองในอนาคตกลับมาสังหาร เรื่องราวที่จะเปลี่ยนอนาคตของเขาไปอย่างสิ้นเชิงจึงเกิดขึ้น




หากท่านผู้อ่านชอบเรื่องราวเกี่ยวกับเรื่องการย้อนเวลา เหมือนกับเรื่อง Terminator แล้วละก็ คุณพลาดเรื่องนี้ไม่ได้แน่นอน Looper เองเป็นหนังที่จะทำให้ท่านเกิดความคิดมากมายแน่นอนหลังจากดูจบ หากท่านเอากลับไปนั่งคิดต่อยอดว่าจริงๆแล้ว วงจรเดิมของเรื่องนั้นเป็นเป็นมาอย่างไร ซึ่งก็เหมือนกับเรื่อง Terminator ที่มีคำถามไม่จบไม่สิ้นให้เถียงกัน

นอกจากนี้ Looper เป็นหนังที่คนดูไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าตอนจบจะเป็นอย่าง เรียกได้ว่าเป็นหนังที่ฉีกสูตรเดิมๆ ของหนังแนวนี้ที่เดียว ซึ่งก็เหมือนกับเรื่อง Cabin in the Wood ที่ได้ฉายไปเมื่อต้นปี

เรื่องนี้ต้องชมการแสดงของ Joseph Gordon Levitt และ Bruce Willis ที่แสดงออกมาได้เหมือนกันอย่างน่าตกใจ ส่วน Emily Blunt ที่แสดงเป็นแม่ของ ซิด ก็แสดงออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน รวมทั้งเด็กที่รับบทเป็น ซิด ที่แสดงออกมาทางสีหน้า แววตาได้อย่างยอดเยี่ยม มีรัศมีความโหด ทำให้คนดูรู้สึกกลัวเลยทีเดียว


โดยภาพรวมแล้วเป็นหนังที่ดีเยี่ยม ซึ่งมาพร้อมกับบทสรุปที่คุณคาดเดาไม่ถึงแน่นอน

ความน่าดู
8/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น