วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

The Amazing Spider-Man ฉบับใหม่หนักแน่นกว่าเดิม


Spider Man หนังทำเงินของ Sony กลับมาแล้วครับ หลังจากที่ห่างหายไปจากจอเงินนานถึงห้าปี ซึ่งหาก Sony ไม่รีบสร้างละก็ลิขสิทธิ์หนังจะกลับไปอยุ่ที่ค่ายมาเวล แน่ละใครจะอยากปล่อยตัวการ์ตูนยอดฮิตหลุดจากมือไปได้ง่ายๆละ


สำหรับภาคนี้ หนังได้ผู้กำกับคนใหม่ Marc Webb มาแทนที่ Sam Raimi ที่ได้กำกับ 3 ภาคก่อนไว้ ซึ่งหนังฉบับนี้เป็นหนังรีบูทใหม่หมด บทนำสไปเดอร์แมนหรือปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ตกไปเป็นของหนุ่ม Angrew Garfield ขวัญใจแม่ยกๆหลายคน ที่กรี๊ดกันตั้งแต่เรื่อง The Social Network และสำหรับนางเอกภาคนี้ไม่ใช่ แมรี่ เจน เหมือนสามภาคก่อนๆ แต่เป็นรักแรกพบของปีเตอร์ ซึ่งหากใครเป็นแฟนหนังสือการ์ตูนคงรู้จักกันดี เกวน สเตซี่ นั่นเอง สำหรับนักแสดงที่มารับบทคือ Emma Stone ที่มีชื่อเสียงมาจากเรื่อง Easy A, The help และ Zombieland


หนังภาคนี้จะย้อนกลับไปถึงช่วงที่ปีเตอร์ ยังเป็นเด็กๆ ซึ่งเราจะได้รู้ว่าฝันร้ายที่ตามหลอกหลอน ปีเตอร์ คือ การหายตัวไปของพ่อแม่เขา เมื่อปีเตอร์เป็นหนุ่มไฮสคูล เขาจึงค้นพบร่องรอยของพ่อแม่ และออกตามหาทั้งคู่ และจุดนี้เองการผจญภัยของสไปเดอร์แมนได้เริ่มต้นขึ้น

หลังจากที่ได้ชม ความรู้สึกแรกคือมันเป็นฮีโร่ที่จับต้องได้มากกว่าภาคก่อนๆ สไปเดอร์แมน ในภาคนี้มีความเป็นมนุษย์มากขึ้น มีอารมณ์ขันกว่าภาคก่อน ปีเตอร์เวอร์ชั่นนี้ เป็นคนที่มีอารมณ์ขัน ยิงมุขตลกๆ ตลอด มีความคิด พูดจาฉะฉาน กล้าเถียงคน ไม่ขี้อายเหมือนกับปีเตอร์ของ Sam Raimi ซึ่งผมชอบนะ เพราะดูเป็นเด็กที่มีหัวคิด กล้าพูด กล้าทำ เหมือนวัยรุ่นอเมริกัน


ส่วนอีกองศ์ประกอบที่ทำให้สไปเดอร์แมน ภาคนี้ออกมาดูเรียลมากขึ้นคือ เครื่องยิงใย เพราะในภาคก่อนๆจะไม่มี หากเครื่องยิงใยเสีย สไปเดอร์แมนก็ไม่สามารถทำอะไรได้ จุดนี้เองที่ทำให้สไปเดอร์ ไม่ได้เก่งเวอร์ เหมือน3 ภาคก่อน

ส่วนปมต่างๆในใจของปีเตอร์ ที่เพิ่มเข้ามาคือ เรื่องของพ่อแม่ที่หายตัวไปตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งทำให้หนังดูขึงขัง จริงจังมากขึ้น และประเด็นการตายของลุงเบน ก็ยังคงมีอยู่ในเรื่องเหมือนกับภาคแรกของ Sam Raimi ครับ

สำหรับตัวละครอีกตัวที่ผมชอบคือ เกว็น สเตซี่ แฟนของปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ที่ฉลาดไม่แพ้กัน ไม่ได้เป็นเด็กสาวสมองกลวงแบบแมรี่ เจน สำหรับ ตัวละครอื่นๆก็ดีครับ มีที่มาที่ไปชัดเจน โดยเฉพาะ ดอกเตอร์คอนเนอร์ ตัวร้ายในภาคนี้


ด้านการแสดง Andrew Garfield หนังแสดงชาวอังกฤษ รับบทเป็นสไปเดอร์เวอร์ชั่นใหม่ได้ดีทีเดียวครับ คาดว่าคงถูกใจแม่ยกหลายๆคนแน่นอน และนักแสดงอีกคนที่ต้องชมคือ Emma Stone แสดงได้เข้าขากับ Garfield จริง โดยเฉพาะฉากรักกุ๊กกิ๊กตามแบบนักเรียนไฮสคูล แหมมม ก็จะแสดงไม่ดีได้ไงละ เพราะในชีวิตจริง ทั้งคู่ก็เป็นแฟนกันหนิ

พูดถึงงานสร้างกันบ้าง เนื่องจากผมได้ไปดูโรง Imax ขอบอกว่าสเปเชียลแอฟเฟ็ค ใช้ได้เลยครับ ฉากสู้ ฉากไต่ตึกดูอลังการจริงๆ และ 3D ก็ดีทีเดียวดูมีมิติดีครับ แต่ขอติตรงที่ว่าหน้าตัวร้าย ลิซาร์ด มันดูตลกๆยังไม่รู้แหะ

สรุปแล้วผมฝันธงได้เลยว่า Spider Man ภาคนี้ Sony กวาดเงินไปได้อีกเยอะตามเคยแหละครับ และเราคงได้ชมภาคต่อแน่นอน เพราะหนังก็ปูเรื่องแล้วละ

ความน่าดู
7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น