วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

MIB3 สัตว์ประหลาดกับชายชุดดำ


Men in Black 3 ได้ผู้กำกับคนเดิมอย่าง Barry Sonnenfeld มาทำหน้าที่กำกับหนังสัตว์ประหลาดสุดฮา

เจ้าหน้าที่"เค"(Tommy Lee Jones) ต้องเผชิญกับวายร้ายตัวฉกาจนาม บอริส แหกคุกบนดวงจันทร์ตามแก้แค้น"เค"ซึ่งบอริสถูกคุมขังนานถึง 40 ปี ด้วยแรงแค้นที่โดน"เค"ตัดแขนไป บอริสย้อนเวลากลับไปเมื่อ 40 ปีก่อน เพื่อฆ่า"เค"และเมื่อ"เค"ถูกฆ่าตาย มีเพียงคู่หูของ"เค"เท่านั้น เจ้าหน้าที่"เจ"(Will Smith) ที่สามารถช่วย"เค" ได้ และ"เจ"ต้องช่วยโลกจากมนุษย์ต่างดาว ที่จ้องทำลายล้างโลกใบนี้



หากเพื่อนๆ ได้ดู MIB2 แล้วรู้สึกผิดหวังไม่อยากดูภาคนี้ต่อ ลองดูคิดใหม่ครับ เพราะหลังจากที่ผมได้ดู หนังก็เปลี่ยนความคิด อคติ ซึ่งโดยภาพรวม หนังก็โอเคครับ ไม่ได้แย่เหมือนกับภาค 2 ครับ


ด้านมุกตลกของหนังก็ใช้ได้ครับ ช่วงแรกหนังเรียกเสียงฮาของผู้ชมได้ดี แต่เมื่อเริ่มเข้าสู่กลางเรื่อง พวกฉากขำๆก็ไม่ค่อยมีละครับ ซึ่งถือว่าเป็นจุดอ่อนของหนังเลย ส่วนสิ่งที่ผมชอบคือดราม่าท้ายเรื่อง หนังถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีครับ ซึ่งก็ไม่คิดเหมือนกันว่าหนังตลกๆอย่าง MIB จะมีฉากดราม่าดีๆ

ด้านฉากต่างๆของหนังถือว่าดีครับ โดยเฉพาะฉากต่างๆในช่วงที่ เจ (Will Smith) ย้อนเวลากลับไปยุคช่วง 60 หนังทำออกมาได้ดีทีเดียว ให้ความรู้สึกเหมือนกับอยู่ในยุค 60 ได้อย่างสมจริงครับ


นักแสดงทุกคนแสดงได้ตามมาตรฐานครับ ทั้ง Tommy Lee Jones และ Will Smith แสดงได้ดี แต่คนที่ผมชอบที่สุดในเรื่องนี้คือ Josh Brolin ผมเคยดูแต่หนังที่แกเล่นเป็นตัวประกอบ เช่น True Grit, Milk มาเรื่องนี้ผมว่าแกแสดงได้ดีมาก ทั้งบทตีหน้าตาย หรือจะเป็นฉากดราม่าท้ายเรื่อง Brolin ทำได้ดีตลอดทั้งเรื่องเลยครับ
 
สรุปหนังก็โอเคครับ ถึงแม้จะไม่ตลกมาก แต่ก็ดีกว่า Dark Shadow เยอะเลยละครับ ทั้งการเดินเรื่องและมุขตลก แต่แนะนำว่าอย่าไปดู 3D นะครับ เพราะภาพแบบ 3D งั้นๆมาก


ความน่าดู
7/10



1 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องนี้ก็งั้นๆ...ดูเกือบหลับ ผิดหวัง ขอให้คะแนนความน่าดู 5/10 เหตุผลที่ไปดู คืออยากดูภาคต่อ และอีกข้อคือ Will Smith แสดงนำ

    ตอบลบ