วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Lockout หนังแอคชั่นเกรดบี


Lockout หนังแอคชั่นที่ได้ผู้กำกับชาวฝรั่งเศสอย่าง Luc Besson มานั่งแท่นเป็น Producer และได้ผู้กำกับที่มือใหม่อย่าง James Mather และ Stephen Leger มากำกับให้

หนังเล่าเรื่องราวของทหารอย่าง Snow ที่ถูกใส่ร้ายว่าฆ่านายพลเพื่อนของเขา จึงทำให้เขาต้องถูกจับตัว และโดนบีบบังคับให้ทำภารกิจเสี่ยงตาย คือเข้าไปช่วยลูกสาวประธานาธิบดีสหรัฐในคุกกลางอวกาศ มันจึงเป็นภารกิจที่เขาไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้


สำหรับหนังเรื่องนี้ ผมได้ดูตัวอย่างที่เป็นคลิบยาว 10 กว่านาที ความรู้สึกแรกผมคิดว่ามันน่าจะมันส์แน่นอน บวกกับการที่ Luc Besson เป็น Producer ให้แล้ว เออ แม่ง มันส์ระห่ำแน่นอน น่าจะมันส์เหมือนกับเรื่อง Taken แบบนั้น แต่ผิดคาดเลย ผมว่าหนังเรื่องนี้ดูเป็นหนังเกรดบีซะงั้นอ่ะ


การเดินเรื่องที่ดูตะกุกตะกักไม่ลงตัว และตัวละครที่ดูไม่สมจริง ทำให้หนังสอบไม่ผ่านครับ เช่น ตัวร้าย และนางเอก ที่แสดงออกมาแล้วก็ดูงั้นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตัวร้ายนั้นดูอ่อนเอามากๆ ไม่มีความเป็นตัวร้ายเอาเสียเลย

นอกจากนี้ สเปเชียลแอฟเฟ็คก็ดูไม่สมจริง เหมือนหนังเกรดบียังไงอย่างงั้น เช่น ตอนที่พระเอกขี่มอไซหนีการจับกุมของตำรวจในฉากแรก ดูเป็นหนังเกรดบีซะงั้น แอฟเฟ็คเน่ามากๆครับในฉากนี้


แต่ที่ต้องขอชมเชยคือ Guy Pearce ครับ ที่รักษามาตรฐานการแสดงไว้ได้ดี ไม่ได้แย่ตามตัวหนังแต่อย่างใด และเขาเป็นตัวช่วยที่คอยพยุงหนังให้ไปรอด ซึ่งขาดการแสดงของ Pearce หนังคงเน่ากว่านี้แน่นอน เหอๆ

สรุปแล้ว ก็เป็นหนังที่เน่าอีกเรื่องนึงในหน้าร้อนนี้ครับ

ความน่าดู
4/10





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น