วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2555

The Sixth Sense แม่จ๋า ผมกลัวผี


วันนี้มีโอกาสหยิบหนังผีเรื่อง The Sixth Sense มาดูอีกครั้ง แม้ว่าดูมาแล้วแต่ก็ของบอกว่า อึ้ง ทึ่ง ทีเดี่ยว แต่ไม่เสียวครับ

หนังกำกับโดย M.Night Shyamalan เป็นผู้กำกับชาวอินเดียที่ดังมากในตอนนั้นอ่านะ หลังๆหนังก็แป๊กๆไป เช่น The Last Airbender


หนังเล่าเรื่องของด็อกเตอร์มัลค่อม เขาเป็นหมอรักษาอาการป่วยทางจิตของเด็ก และเขาก็ได้มาพบกับเด็กน้อยชื่อ โคล ซึ่งมัลค่อมต้องพยายามเข้าถึงเด็กคนนี้เพื่อต้องการทราบถึงที่มาของอาการป่วย

มัลค่อมพบว่าจริงๆแล้ว โคลเองมีสัมพัสที่หก นั่นคือ เขาเห็นหมี เอ้ย เห็นผี!!!

ฉะนั้นคุณหมอหัวเถิกจึงต้องช่วย โคล ทุกวิถีทางเพื่อรักษาอาการนี้ ขอบอกว่าไม่ได้ทำให้เด็กตาบอดเหมือนกับเรื่อง The Eyes ของ ฮ่องกงนะครับ

สำหรับผู้รีวิวเองได้ดูหนังเรื่องนี้เมื่อหลายปีที่แล้ว ความรู้สึกแรกที่ได้ดูคือ เออ มันไม่น่ากลัวเลย แล้วตกลงมันเป็นหนังผีตรงไหนว่ะ

ต้องบอกก่อนว่า หนังผีฝรั่งมันไม่ได้น่ากลัวเหมือนหนังไทยหรอกครับ ผีไม่ได้น่าตาน่ากลัวเหมือนกับหนังไทยแต่อย่างใด หนังผีฝรั่งมันน่ากลัวตรงที่ บรรยากาศเสียมากกว่าครับ

ฉะนั้นหากใครที่ชอบดูหนังผีแบบไทย หรือดูเอาน่ากลัวแล้วคงผิดหวังกับเรื่องนี้แน่นอน

ข้อดีของหนังเรื่องนี้คงไม่ต้องบอกละครับ หลายๆคนที่ดูมาคงรู้อยุ่แล้ว สิ่งที่ดีที่สุดก็ไอจุดหักมุมนี่แหละ ผมจำได้เลยว่าตอนดูครั้งแรกนี่ ทึ่งจริงๆ แหม ก็โดนหลอกมาตั้งแต่ต้นแลยอ่านะ


I see dead people !

อีกสิ่งหนึ่งที่ผมชอบคือ เจ้าหนูโคลที่แสดงโดย Joel Osment ขอบอกว่ามันแสดงได้ดีมากๆ โดยเฉพาะไอฉากที่มันบอกมัลค่อมว่ามันเห็นผีเนี่ย (I see dead people) สุดยอดจริงๆ ทำให้ผมขนลุกไปด้วย

มีอีกหลายๆฉากที่เจ้าหนู Osment แสดงได้ดีละครับ ซึ่งทำให้รู้สึกสงสารตัวละครนี้เลย ที่มันเกิดมาแล้วเห็นผี (เจ้าหนู้Osment ได้ชิงออสการ์สาขานักแสดงบทบาทสมทบยอดเยี่ยมจากเรื่องนี้ด้วย เออมันสุดยอดจริงๆ)

ส่วนพี่หัวเถิก บรูซ วิลลิซ ที่แสดงเป็นหมอมัลค่อมก็แสดงได้ตามมาตรฐานเขาละครับ ไม่ได้แย่อะไร แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นอะไร


สำหรับข้อเสียก็มีบ้างละครับ เช่น หนังกว่าจะเฉลยว่าไอ้เด็กนี่มันเห็นผีก็ปาไปกลางเรื่องแล้ว ซึ่งมันทำให้รู้สึกเอื่อยๆ ช้าๆไปหน่อย

หากใครที่ยังไม่เคยดูหนังเรื่อง แนะนำให้หามาดูเลยครับ (ถ้าคุณไม่ชอบหนังผีแบบฝรั่งแล้ว ก็ผ่านไปได้เลย) เพราะคุณเองนั่นแหละที่อาจจะโดนหลอกได้ !!

ความน่าดู
8/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น