วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

The Love Bug


วันนี้ขอรีวิวหนังเก่าที่ผมชอบมากๆเรื่องนึง เรื่องนี้ผมดูตอนอายุ 4 ขวบได้ ตอนนั้นยังเป็นวีดีโออยู่เลยครับ จำได้ว่าพอดูครั้งแรกแล้วรู้สึกชอบรถเต่าไปเลยละครับ

The Love Bug เป็นหนังเด็กของค่ายวอลท์ดิสนีย์ครับ ออกฉายปี 1968 กำกับโดย Robert Stevenson



หนังเล่าเรื่องราวของ จิม ดั๊กกลาส (Dean Jones) นั่งแข่งรถที่กำลังอยู่ในช่วงขาลง ซึ่งเค้าหวังว่าสักวันนึงจะกลับไปมีชื่อเสียงได้อีกครั้ง

แล้ววันนึงโชคชะตาก็นำพาให้เค้ามาพบกับรถเต่าที่ร้านขายรถ

ช่วงแรกจิมพบสิ่งแปลกประหลาดในรถเต่าคันนี้ เช่นควบคุมรถไม่ได้ ซึ่งเค้าเองก็ไม่เชื่อว่ารถเต่าคันนี้จะมีชีวิต จิมจึงตัดสินใจปรับแต่งรถแล้วเอาไปแข่งในรายการต่างๆ และนั่งเองทำให้เค้ากลับมาโลดแล่นอยู่ในสนามแข่งได้อีกครั้ง และรถเต่าคันนี้ได้ชื่อว่า Herbie เป็นชื่อที่เพื่อนสนิทของจิม เทนเนสซี่ ตั้งให้ และเขาก็เป็นคนแรกที่เชื่อว่า Herbie มีชีวิต

ต่อจิมเกือบเสียรถไปเพราะการยุยงของทอร์นไดค์ (เจ้าของร้านรถที่จิมซื้อมา) เพราะทอร์นไดค์ต้องการกำจัดรถเต่า และจุดนี้เองทำให้จิม เชื่อว่า Herbie มีชีวิตจริงๆ

หนังถ่ายทอดการแข่งรถออกมาได้อย่างสนุกสนาน และทำให้รถเต่าเบอร์ 53 มีชีวิตจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการยกล้อ การพ่นน้ำมันเครื่องใส่รองเท้าบ้าง และรถเต่าสามารถขับไปไหนต่อไหนเองได้โดยไม่มีคน แม้แต่เสียงแตร่ก็ฟังดูเหมือนกับมีชีวิตจริงๆ (อันนี้ผมไม่รู้นะครับว่าแตร่ของรถเต่าเป็นอย่างนั้นอยู่แล้วหรือทางผู้กำกับต้องการให้เป็นอย่างนี้)




ถึงแม้ว่าหนังจะเก่าแล้ว แต่ผมว่าหนังมันก็ยังดูสนุกกับคนรุ่นหลังครับ เพราะความน่ารักของรถเต่านี่แหละ และฉากแอ็คชั่นของหนังเรื่องนี้ทำได้ดีจริงๆ เช่น ฉากที่ Herbie กระโดดข้ามน้ำ หรือฉากจบที่เจ้ารถเต่าขาดเป็นสองท่อนแต่ยังขับอยู่ได้ ซึ่งฉากหลังนี้สุดยอดจริงๆ เพราะเหมือนกับว่ารถวิ่งอยู่บนถนนจริงๆ

และรถเต่าในหนังวิ่งได้เร็วจริงๆนะครับ เพราะทางทีมงานได้เอาเครื่องของ Porshce มาใส่แทน จึงทำให้รถวิ่งได้เร็วเหมือนรถแข่งที่เห็นในหนังจริงๆ

สำหรับคนที่ต้องการดูจริงๆคงต้องหาซื้อเอาในอินเตอร์เน็ตละครับ เพราะว่าตามร้านไม่มีขายแล้ว ผมเองหาซื้อเอาในเว็บขายหนัง แผ่นที่ได้มาเป็นแผ่นก็อบมาสเตอร์มาจากอเมริกาละครับ ไม่มีพากย์ไทย ซับไทยเลย

หากใครชอบรถเต่าหรืออยากให้ลูกดูหนังเด็กแล้วละก็ ลองหยิบเรื่องนี้มาดูครับ ผู้ใหญ่ดูได้เด็กก็ดูดี รับรองไม่ผิดหวังครับ

ความน่าดู
6.5/10


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น