วันศุกร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2555

The Cold Light of Day




วันนี้มีโอกาสไปดูหนังแอ็คชั่นเรื่อง The Cold Light of Day ที่ SF เซ็นทรัลลาดพร้าวมา ใช้สิทธิซื้อหนึ่งแถมหนึ่งของ DTAC คุ้มจริงๆ ใครใช้ DTAC อยู่ก็อย่าลืมใช้สิทธินี้ได้ที่โรงหนัง SF ทุกสาขานะครับ!

มาที่เรื่องหนังบ้าง  The Cold Light of Day  กำกับโดย Mabrouk El Mechri นำเสนอเรื่องราวของหนุ่ม วิล ชอว์ ผู้ที่เดินทางมาพักผ่อนกับครอบครัวที่สเปน เขาและครอบครัวออกแล่นเรือใบในมหาสมุทร แรกๆดูเหมือนจะไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น แต่เมื่อวิล ต้องว่ายน้ำเข้าไปในเมือง เมื่อเขากลับมา ครอบครัวของเขาหายไปจากเรืออย่างไร้ร่องรอย เขาพบว่าครอบครัวถูกรักพาตัวไปเพราะพ่อของเขาเป็น CIA นั่นเอง


ช่วงแรกการเดินเรื่องดูเหมือนจะตะกุกตะกักไปหน่อย แต่หลังจากที่ครอบครัวถูกจับไป หนังก็เริ่มเดินเรื่องเร็วขึ้น ให้ความตื่นเต้นต้อผู้ชมไปเรื่อยจนจบหนัง

หากท่านชอบหนังแอ็คชั่นยิงกันมันส์ๆสนุกๆ ไม่ได้คิดอะไรมากก็ไปดูเถอะครับ เพราะหนังมันก็ให้ความตื่นเต้นดี เนื้อเรื่องไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก เข้าใจได้ง่าย


สำหรับผมเอง ผมว่าหนังมันเดาได้ง่ายไปหน่อย เมื่อเรื่องดำเนินมาถึงกลางเรื่องแล้ว คนดูก็เดาได้ง่ายละครับ ว่าใครกันแน่ที่อยู่เบื้องหลัง ใครกันที่เป็นตัวร้ายตัวจริง เพราะเหตุผลที่ครอบครัวถูกจับมันก็ไม่ได้มีอะไรมาก และฝ่ายตัวร้ายมันก็ไม่ได้มีเหตุผลอะไรซับซ้อนเกินไป จุดนี้หากใครที่เดาทิศทางของหนังได้มันก็ทำให้หนังดูจืดๆไป ก็พล็อตหนังแอ็คชั่นสมัยนี้มันก็ซ้ำๆละครับ ไม่ได้แปลกใหม่อะไรจึงไม่แปลกหรอกที่คนดูจะเดาได้ง่ายๆ


ส่วนฉากแอ็คชั่นก็โอเค ระทึกลุ้นดี ถือว่าผ่านครับ

แต่สิ่งที่ขัดใจเรื่องนึงก็คือ ไอตอนจบเนี่ยแหละ ที่แม่ของวิลนั่นใจดีเกินไป ถ้าเกิดเรื่องนั้นกับครอบครัวตัวเอง ใครจะไปรับได้ (ใครอยากรูว่ามีเรื่องอะไรเกิดขึ้นกับครอบครัวนี้ก็ลองไปดูนะครับ)

หากคุณเป็นคนที่ไม่ได้คิดอะไรมาก และอยากดูหนังแอ็คชั่นที่ยิงกัน ขับรถไล่ล่า มีฉากวินาศสันตะโร]tก็ไปดูเถอะครับ รับรองว่าไม่ผิดหวัง

ความน่าดู
6/10




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น