วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Iron Sky นาซีต๊องกับสงครามล้างโลก


หนังสุกเก๋อย่าง Iron Sky กำกับโดย Timo Vuorensula เล่าเรื่องสุดล้ำว่าด้วยนาซีที่ไปซ้อนตัวอยู่บนดวงจันทร์ตั้งแต่ปี 1945 เมื่อสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุด จนเวลาล่วงมาถึงปัจจุบันปี 2018 อเมริกาส่งนักบินอวกาศผิวสีขึ้นดวงจันทร์เป็นคนแรก นามจอห์น วอร์ชิงตัน เพื่อเป็นการหาเสียงการลงสมัครเลือกของประธานาธิปดีอเมริกาอีกสมัย วอร์ชิงตัน พบกลุ่มนาซีบนดวงจันทร์ ทำให้เขาได้รู้แผนการร้ายชั่วร้ายของพวกนาซีที่หวังทำลายล้างโลก เรื่องจะเป็นยังไงต่อไปดูกันในโรงภาพยนตร์

หลังจากที่ผมดูเสร็จ ขอบอกเลยครับว่าสุดยอด เป็นหนังที่ตลก แถมยังเสียดสีประเทศอย่างอเมริกาได้ดีจริงๆ ซึ่งสิ่งที่ผมชอบที่สุดก็เป็นการเหน็บแหนมประเทศอเมริกาเนี่ยแหละ เชื่อว่าหากประธานาธิปดีสหรัฐได้มาดูเรื่องนี้คงโกรธจนควันออกหูเลยละมั้ง ห้าๆๆ ไม่ใช่ว่ามีแต่ล้อเลียนเสียดสีพวกมะกันะประเทศอื่นๆก็โดนเหมือนกันครับ เช่น เกาหลีเหนือ และอีกหลายๆประเทศ หนังจะเสียดสียังไงลองไปดูในโรงแล้วกันครับ

มุขตลกของหนังก็ดีครับ หนังเอาความเชื่่่อในชนชาติอารยันของพวกนาซีมาล้อเลียนได้อย่างสนุกจริงๆ เพราะหนังทำให้พวกนาซีบนดวงจันทร์ดูต๊องๆ ปัญญาอ่อน แล้วบวกกับความเชื่อเก่าๆของนาซี จึงกลายเป็นมุขที่ฮาสุโค่ย ดูแล้วขำจริงๆ


ส่วนที่ผมประทับใจอีกอย่างคือ ตอนจบครับ ตอนจบของหนังไม่ได้เป็นหนังตลกเลย แต่เป็นตอนจบที่สะท้อนความเป็นโลกของมนุษย์เราได้ดีทีเดียว ซึ่งเมื่อยามใดที่มนุษย์ขัดผลประโยชน์ มนุษย์เราก็จะรบพุ่งหากันเสมอ ไม่เลือกการประนีประนอม แม้ว่านาซีที่มาบุกโลกเราจะเป็นศัตรูร้าย แต่ศัตรูที่แท้จริงคือมนุษย์เราพวกเดียวกันเองนี่แหละครับ

สำหรับฉากต่างๆ สเปเชียลแอฟเฟ็กถือว่าดีครับ แต่ไม่ได้ก็อลังการอะไรมากมาย ใครคาดว่าจะดีเหมือน transformer คงผิดหวังละครับ

ก็นับว่าเป็นหนังตลกที่ล้อเลียนอเมริกา ความเป็นโลกเรา ได้ดีครับ แต่หากท่านหวังว่ามันจะมันส์ๆ ฉากอลังการ ท่านคงผิดหวังครับ


ปล. หากใครเป็นแฟนหนังเรื่อง Downfall หนังนาทีสุดท้ายของฮิตเลอร์ หนังเรื่องนี้มีฉากล้อเลียนหนังเรื่อง Downfall ด้วย เป็นฉากสุดฮิตที่คนไทยเอาไปทำเป็นซับนรก ฮิตเลอร์อยากกินพิซซ่านั่นแหละครับ Iron Sky ล้อเลียนได้ฮาที่เดียวครับ ดูแว่บแรกก็รู้เลยว่า แม่งงง ฮิตเลอร์อยากกินพิซซ่านี่หว่า ห้าๆ

ความน่าดู
7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น